Nghệ Sĩ Trang Thanh Lan – Người Mang Tiếng Cười Thoải Mái Đến Cho Cuộc Đời

0 8.774

Trang Thanh Lan là giọng ca đầy triển vọng nổi lên từ thập niên 70. Cô trưởng thành từ lò đào tạo ca sĩ của nghệ sĩ Tùng Lâm. Trước năm 1975, cô cộng tác thường xuyên với chương trình phát thanh và truyền hình “Tạp Lục” của ban Tùng Lâm. Cùng thế hệ với cô còn có các ca sĩ Trang Kim Yến, Trang Kim Phụng, Trang Mỹ Dung..

Trước năm 1975, Trang Thanh Lan đã công tác với nhiều hãng dĩa và trung tâm phát hành băng nhạc. Cô còn tham gia đóng phim và nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Trang Thanh Lan có cách hát rõ chữ. Giọng hát của cô không phải là loại giọng ca có cá tính hay quãng rộng nhưng lại gắn bó nhiều với đại chúng. Người ta thích cách diễn tả nhẹ nhàng và truyền cảm của Trang Thanh Lan cũng như cách chọn nhạc rất hợp với giọng hát của cô. Loại nhạc cô chọn để hát thường là các ca khúc tình cảm nhẹ nhàng theo điệu ballad hay có phong cách quê hương.

Nghệ sĩ Trang Thanh Lan trước 1975

Trang Thanh Lan có một gương mặt khả ái, dễ gần gũi. Người tiếp xúc với cô thường cảm nhận ở cô một sự chân thật, đơn giản chứ không phô trương , kiểu cách.

Sau năm 1975, Trang Thanh Lan ở lại Việt Nam. Cô lập gia đình với Quang Bình và cặp song ca này đã tạo nhiều tiếng vang trong suốt thập niên 80 cho đến khi họ đi định cư vào năm 1992. Họ hát nhiều ca khúc rất thành công. Trong số đó phải kể đến Ra Giêng Anh Cưới em của Lưu Nhất Vũ hay Mấy Nhịp Cầu Tre của Hoàng Thi Thơ.

Sang hải ngoại cô lại tiếp tục trở lại sân khấu và làm cho công chúng bất ngờ trước khả năng thích nghi với hoàn cảnh mới của cô trên nhiều lãnh vực khác nhau. Người ta thấy Trang Thanh Lan diễn hài. Rồi cô nhanh chóng trở thành danh hài. Cô có khả năng diễn hài rất tự nhiên. Cô sống với nhân vật dễ như người ta uống nước. Cứ tự nhiên làm người vô duyên để mang tiếng cười đến cho khán giả. Cô có cách diễn hài tế nhị – lịch sự chứ không kịch cỡm hay quá trớn. Trang Thanh Lan diễn hài thành công đến nỗi có người tại hải ngoại đã nghĩ cô là diễn viên hài thành công trước khi lấn sân sang lãnh vực ca nhạc.

Nghệ sĩ Trang Thanh Lan hiện nay.

Nhưng Trang Thanh Lan không chỉ diễn hài. Cô làm người dẫn cho nhiều chương trình TV hải ngoại. Đôi khi cô còn làm người dẫn chương trình cho các chương trình đại nhạc hội. Ở vai trò nào Trang Thanh Lan cũng hoàn thành một cách trọn vẹn và làm hài lòng khán, thính giả.

Người nghệ sĩ tồn tại được chính là nhờ vào sự yêu thương của khán giả. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, Trang Thanh Lan vẫn luôn có được sự đón nhận một cách ưu ái của công chúng. Điều đó cho thấy khả năng thích nghi vào hoàn cảnh mới và biết cách luôn làm mới mình của cô. Cho dù là ca sĩ hay diễn viên hài; là diễn viên điện ảnh hay người dẫn chương trình, Trang Thanh Lan mãi mãi là người mang tiếng cười sảng khoái đến cho cuộc đời.

CHU VĂN LỄ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.