Mùa Đông Về Chưa Em? Chuyện Tình Bí Mật Của Nhạc Sĩ Nguyễn Vũ

Mùa Đông Về Chưa Em là nhạc phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Vũ viết vào năm 1971. Theo lời nhạc sĩ chia sẻ thì đây cũng chỉ là một trong những nhạc phẩm viết về chủ đề Mùa Đông của nhạc sĩ mà thôi, như: Một Ngày Mùa Đông, Mùa Đông Áo Tím, Mùa Đông Mây Bay, Mùa Đông Cuối Cùng… Lẽ dĩ nhiên mỗi nhạc phẩm của ông viết, đều có kỷ niệm và những tình tiết riêng của nó. Nhưng với tác phẩm này, ông xin phép giữ kín trong lòng. Thôi thì chúng ta cũng xem như đó là một bí bật và cũng chỉ có tác giả biết mà thôi.

Click vào hình để nghe Tuấn Vũ Và Hương Lan hát Mùa Đông Về Chưa Em

Trong tuần hoàn của bốn mùa, mỗi mùa lại mang một sắc màu và giá trị riêng không thể thiếu. Nếu mùa xuân là hân hoan hạnh phúc, mùa hè tràn đầy sức sống, thì mùa thu lại ứa tràn những cảm xúc, và mùa Đông cũng thế tuy lạnh lẽo nhưng lại có cái đẹp của riêng nó. Gió lạnh mùa Đông làm cho người ta cảm nhận được rõ rệt hơn cái ấm áp trong lòng họ và xung quanh. Mùa Đông cũng có thể gọi là mùa của yêu thương, nhìn mẹ giục con mặc chiếc áo len và hỏi xem con có lạnh không mà không khỏi nao lòng. Mùa Đông là mùa của những món quà đặc biệt và mùa Đông cũng là mùa kết đôi và vô vàn những cảm xúc riêng… Mùa đông của nhạc sĩ Nguyễn Vũ cũng thế, se sẽ và chầm chậm nhưng đủ ngấm vào hồn người những lắng sâu, đủ để người ta nhớ lại những mùa đông đã xa lắm, những mùa đông chỉ còn trong hoài niệm.

Mùa đông về chưa em sao mây xám đã giăng lưng trời?
Mùa đông về chưa anh cho em nhớ ngày xưa chúng ta?
Ngày xưa giữa ngày băng giá hai đứa mình có nhau
Quên đi đời giá băng
Hôm nay trời vào đông một mình em lạnh đầy
Một mình em nhớ anh

Những mùa đông xưa, là những ngày băng giá nhưng hai đứa mình có nhau, nên đôi ta quên đi những sầu muộn và giá băng của của nhân thế. Hôm nay trời lại vào đông, nhưng chỉ còn một mình em lạnh đầy nơi tâm trí và trái tim mãi nhớ đến anh. Mùa đông về chưa em? sao mây xám giăng đầy lưng trời, mùa đông về chưa anh? sao em lại nhớ đến những ngày xưa… mùa đông đã về chưa? sao đôi ta lại giá buốt và nhớ nhau nhiều đến thế này.

Click vào hình để nghe Giao Linh hát Mùa Đông Về Chưa Em

Ngày xưa trời hay mưa cho anh ngắm mắt em vương buồn
Ngày xưa trời giăng mây cho anh nhớ một vùng tóc bay
Ngày ấy mỗi lần em hát tiếng hát buồn vút cao ru anh vào đắm say
Nên ta thường dặn nhau đừng giận nhau một ngày và đừng dối lừa nhau

Những ngày xưa ấy, thật ấm áp và nồng nàn biết bao, dù là mưa hay mây giăng muôn lối về chỉ để cho anh ngắm nhìn em nhiều hơn… cả một vùng trời đông chỉ gợi nhớ về một vùng tóc em bay. Mình thường dặn nhau đừng hờn giận hay lừa dối nhau mà hãy trân trọng từng phút giây bên nhau, nhưng rồi đôi ta vẫn phải chia xa nhau để lại bao nuối tiếc không nguôi. Em ơi anh mãi nhớ về những ngày xưa, những ngày mình đàn hát cho nhau nghe… và anh mãi yêu em cũng như yêu tiếng hát vút cao làm anh đắm say mãi không phai.

Click vào hình để nghe Đặng Thế Luân hát Mùa Đông Về Chưa Em

Bao nhiêu chuyện ngày xưa càng nhắc càng nhớ sao cho vừa
Bao nhiêu mùa đông qua em còn đi mãi xa
Em đi về phương ấy không biết chừng nào mình thấy nhau
Cho vơi bao nhớ thương cho đông về mình tôi băng giá

Bao nhiêu chuyện ngày xưa đã qua rồi, nhưng mỗi lần nghĩ hay nhắc về lại càng nhớ sao cho vừa những yêu thương. Bao nhiêu mùa đông qua rồi, từng mùa đông là từng ngày anh xa em càng xa. Em đã đi về phương ấy xa xôi biết chừng nào mình tìm thấy nhau để vơi bao nhớ thương, để mùa đông về anh không còn cô đơn…

Click vào hình để nghe Tuấn Vũ và Mai Thiên Vân hát Mùa Đông Về Chưa Em

Mùa đông về chưa em cho anh nhớ mắt em vương buồn
Mùa đông về chưa em cho anh nhớ vùng mây tóc bay
Chiều nay giữa hoàng hôn vắng em hát lời hát xưa sao nghe buồn tái tê
Em ơi đông về chưa để mây mưa giăng đầy, để anh nhớ người yêu?

Mùa đông về, từng đôi tình nhân dìu nhau trên đường phố hoa đèn, khí trời lạnh nhưng lòng người ta ấm. Còn mùa đông của cả anh và em sao vẫn lạnh lẽo. Mùa đông này em về chưa? đã rất nhiều mùa đông anh chờ em về, và đã bao nhiêu lần vùng tóc và ánh mắt em lại tìm về trong tâm trí anh… Chiều nay giữa hoàng hôn vắng có lẽ em đang hát lời hát xưa, sao lòng anh nghe tê tái quá. Em ơi đông đã về chưa? để mưa giăng đầy, để anh nhớ người anh yêu, để anh nhớ em nhiều hơn…

Click vào hình để nghe Những tình khúc mùa đông

Mùa Đông Về Chưa Em tiếng Lòng của nhạc sĩ Nguyễn Vũ dành tặng người ông thầm mến yêu, cũng trở thành tiếng lòng của những đôi tình nhân xa cách nhau. Kỷ niệm là chuỗi tháng ngày đã hằn sâu trong kí ức, từng mùa đông lại ùa về bao nhiêu cung bật cảm xúc. Những buồn vui đã qua lại thành những giá trị đẹp cho một cuộc tình. 

Biên Soạn: Hà Anh
Bản quyền bài viết và hình ảnh thuộc dongnhacvang.com

XIN TÔN TRỌNG TÁC QUYỀN
Nếu sử dụng cho blog cá nhân, vui lòng ghi rõ nguồn dongnhacvang.com kèm theo link bài viết và tên tác giả. Nếu là website, kênh truyền thông hoặc liên quan đến thương mại, vui lòng liên hệ trước để được đồng ý. KHÔNG được đọc lại bài viết để tạo video trên YouTube… Mọi hình thức vi phạm bản quyền nội dung để kiếm tiền thông qua MMO đều sẽ bị report đến Facebook và Adsense.

 

Comments (0)
Add Comment