DANH CA HOÀNG OANH CHO RA MẮT MV CA KHÚC ĐÈN ĐÊM PHỐ NHỎ

Khi màn đêm buông rèm là khoảng thời gian cảm xúc trong mỗi người chúng ta dâng trào nhất, là thời khắc cảm xúc ngưng đọng lại sau cho một ngày dài lao động. Những nỗi buồn, nỗi nhớ sẽ trở nên miên man, và thậm chí còn có cảm giác nặng nề  xốn xang hơn. Trong những đêm dài đằng đẳng như thế, dưới ánh đèn le lói càng làm tăng thêm nét cô đơn, hiu quạnh. Nhất là khi ta thấy một cảnh vật quen thuộc , hay nghe một giai điệu buồn, nó thường  gợi lại những kỉ niệm xưa, như nhắc ta về những việc đã trải qua, để rồi bao ký ức ùa về, nỗi buồn cứ len lỏi vào từng ngóc ngách trong sâu thẳm tâm hồn ta. Như  những ca từ trong ca khúc “Đèn Đêm Phố Nhỏ” của nhạc sĩ Tấn An và Hoài Linh đã cho ta một không gian như thế, nó như làm mờ đi cảnh vật xung quanh nhưng lại hiện lên hình ảnh một tình yêu nhẹ nhàng nhưng gợi buồn nơi xóm nhỏ .

Vừa qua danh ca Hoàng Oanh đã thu thanh và phát lại bài hát “ Đèn Đêm Phố Nhỏ” trên kênh Hoàng Oanh Official của mình. Với chất giọng trầm bổng sâu lắng đi cùng năm tháng Cô đã cho ta thấy một tình yêu thơ mộng lãng mạn nơi vùng biên cương. Với hình ảnh anh lính chiến xa nhà, sau bao ngày đánh trận gian khổ đã dừng chân nơi xóm nhỏ để mừng chiến thắng. Anh lính chỉ dừng chân giây lát rồi lại tiếp tục xông pha lên đường nơi tiền chiến, nhưng lại gây thương nhớ, lưu luyến cho cô gái nơi thôn nghèo khi cô dâng tặng anh nhành hoa trắng tinh khôi , dù rằng chưa kịp trao nhau lời ước hẹn, thậm chí còn chưa kịp biết tên nhau “Rồi mai đây thu đi đông đến, nhớ anh hoài dù rằng chưa biết tên”. Để rồi đêm đêm nhớ thương, ngóng trong mòn mỏi, phòng không gối chiếc như người chinh phụ “Nhớ ai vầng trăng in gối, đếm từng cánh sao đổi ngôi”. Và thầm mơ trong giấc ngủ say đôi ta lại nên duyên dù chỉ một lần “Trong mơ duyên thấy bóng chinh nhân một lần thôi”. Nó như gắn kết tình cảm của dân và quân keo sơn bền chặt, vì hình ảnh người lính quá kiêu hùng và cao thượng “Mắt long lanh nói rằng anh vì nước quên tình”.

Ẩn chứa trong từng ca từ, người nghe có thể hình dung  hình ảnh người lính dù trong gian khổ khó khăn, nhưng họ luôn mong ước sẽ dành được cuộc sống tươi đẹp cho người dân, cho người thân yêu trên mảnh đất anh hùng này. Bên cạnh đó là tình yêu của người con gái nơi hậu phương, những mối tình yêu xa, đó là sự nhớ nhung, chờ đợi. Tình yêu ấy thật giản dị nhưng không kém phần sâu sắc. Sự nhớ nhung, lãng mạn của anh nơi tiền tuyến em ở hậu phương đã khiến tình yêu ấy trở nên cao cả hơn bao giờ hết.

Đối với người nhạc sĩ âm nhạc được thay thế cho vũ khí trên chiến trường, họ như hòa mình vào vùng trời người chiến sĩ. Để tái hiện lại những thước phim bình dị mà hào hùng trong giai điệu âm nhạc của mình. Chân thật đến nỗi khán giả nhìn rõ nụ cười hiền hòa, đôi mắt kiên cường của người lính miền Nam, thấy rõ niềm khao khát của tuổi trẻ đang chiến đấu nơi tiền tuyến.

Khi giai điệu ca khúc “Đèn Đêm Phố Nhỏ” được vang lên, khán giả một lần nữa như nghe được ước mơ, tình cảm của người lính nơi tiền chiến, cũng như người con gái nơi hậu phương. Với giọng ca truyền cảm của danh ca Hoàng Oanh đã làm những ca từ trong ca khúc “Đèn Đêm Phố Nhỏ” sống lại một lần nữa với khán giả.

Nhật Hà.

Comments (0)
Add Comment