Tướng Lê Minh Đảo Và Bà Anne Trần Khiết (Vợ Nhạc sĩ Anh Bằng) Vừa Qua Đời

Trong khi cả thế giới đang bàng hoàng vì đại dịch, thì người yêu nhạc bàng hoàng khi nghe tin ánh sao sáng nhất trong bầu trời âm nhạc Miền Nam là ca sĩ Thái Thanh qua đời. Chưa dừng lại ở đó, tiếp theo là tin buồn tới tấp khi Tướng Lê Minh Đảo, tác giả ca khúc Nhớ Mẹ cũng qua đời vào 10h45 sáng ngày 19/05/2020 (Theo giờ Cali).

Ông Lê Minh Đảo sinh ngày 5 tháng 3 năm 1933. Hưởng thọ 87 tuổi. Tên thánh Ông là Saint Louis. Vô cùng thương tiếc và xin cầu nguyện linh hồn Saint Louis Lê Minh Đảo sớm hưởng nhan thánh Chúa.

Tướng Lê Minh Đảo Thời Trẻ.

 

Cũng xin nói thêm ông là đồng tác giả ca khúc Nhớ Mẹ nổi tiếng. Theo lời kể của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, khi cửa sắt khóa lại sau một ngày… ông thường nhìn lên vòm trời những hoàng hôn và nhớ nhất là mẹ mình…” nên ông viết: “giờ này hoàng hôn đã tắt, con nghĩ gì đây con nhớ mẹ nhiều…” Mặc dù bị nhốt trong khu biệt giam nhưng khác phòng với ông Đỗ Trọng Huề. Mỗi khi viết nhạc xong thì chiều chiều ông đánh đàn cho ông Đỗ Trọng Huề nghe và nhớ melody … Sau đó mỗi vị viết lại một lời.

____________________________________________________________

Một tin buồn lại đến, phu nhân của cố nhạc sĩ Anh Bằng, thân mẫu của ca sĩ Thy Vân, Bà ANNE TRẦN KHIẾT vừa qua đời ngày hôm qua, thứ tư 18 tháng 3 năm 2020. Bà hưởng thọ 92 tuổi. Ngày giờ tang lễ sẽ được tổ chức vào ngày thứ bảy 21 tháng 3 năm 2020 tại Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa KiTo và sau đó linh cữu Bà sẽ được yên nghỉ tại Nghĩa Trang Chúa Chiên Lành cùng ngày.

 

Ban Biên Tập Nhạc Vàng rất đau buồn vì sự ra đi của tướng Lê Minh Đảo và bà ANNE TRẦN KHIẾT. xin chân thành cầu nguyện và mong linh hồn của Saint Louis Lê Minh Đảo và bà ANNE TRẦN KHIẾT sớm về nước Chúa.

 

ANNE TRẦN KHIẾTlê minh đảo
Comments (0)
Add Comment