Nhạc Sĩ Bằng Giang, Tác Giả Ca Khúc : Người Em Xóm Đạo, Thành Phố Mưa Bay, ….. Qua Đời.

Sáng hôm nay, theo thông tin từ gia đình và từ một số thân hữu của nhạc sĩ Bằng Giang xác nhận. Thì nhạc sĩ Bằng Giang đã trút hơn thở cuối cùng vào lúc 2h theo giờ địa phương ngày 8/10/2024 (6/9 năm giáp thìn) tại Hoa Kỳ.

Nhạc sĩ Bằng Giang tên thật là Trần Văn Khôi, Ông sinh năm 1938 tại Sông Bé, Đồng Nai.

Lớn lên, ông đi lính và tham gia văn nghệ ở Biên Hòa. Năm 1962, ông được người bà con là chủ hầm đá ở Bửu Long giúp đỡ cho cùng với Chế Linh. Hai sáng tác đầu tiên của ông đồng tác giả với Chế Linh là Đêm buồn tỉnh lẻ và Bài ca kỷ niệm. Ngoài ra, ông là tác giả của những ca khúc rất nổi tiếng như : Thành phố mưa bay, Người em xóm đạo, Người về đơn vị mới…

Năm 1992, ông sang định cư tại tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Thời gian cuối đời, ông không còn khả năng nói chuyện do di chứng thời gian dài điều trị bệnh, và chỉ còn biểu hiện lời nói ra giấy viết.

Vợ chồng nhạc sĩ Bằng Giang.

Chia sẻ về sự ra đi đột ngột của người bạn thân, danh ca Chế Linh có đôi lời như sau : NHẠC SĨ BẰNG GIANG VỪA VĨNH VIỄN RA ĐI…ĐỂ LẠI TRONG GIA ĐÌNH VĂN NGHỆ SĨ SỰ MẤT MÁT TO LỚN, TRONG LÒNG NHỮNG NGƯỜI YÊU NHẠC BAO THƯƠNG TIẾC…ÔNG ĐÃ ĐỂ LẠI NHỮNG CA KHÚC GIÁ TRỊ ĐI VÀO LÒNG NGƯỜI. XIN THÔNG BÁO ĐẾN NHỮNG THÂN HỮU BẠN BÈ THÂN THƯƠNG…

Ca Sĩ Hương Lan chia sẻ : Hương Lan và gia đình xin chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Bằng Giang. Một nhạc sĩ đa sầu đa cảm với rất nhiều tác phẩm để đời như: Đêm buồn tỉnh lẻ, Thành phố mưa bay, Bài ca kỷ niệm…Nguyện cho Ông an nghỉ nơi thiên đường !

Ban Quản Trị Nhạc Vàng rất đau lòng và thương tiếc về sự ra đi của nhạc sĩ Bằng Giang, xin thành tâm gửi lời chia buồn với gia đình và cũng như nguyện cầu cho nhạc sĩ Bằng Giang sớm vãng sanh cõi vĩnh hằng ….

 

Bằng Giang
Comments (0)
Add Comment