Một Bài Học… Giàu Có Tiền Bạc Thật Sự Mang Lại Hạnh Phúc?

Giàu Có Tiền Bạc Thật Sự Mang Lại Hạnh Phúc?

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến và là một khái quát không phải lúc nào cũng đúng. Mặc dù có tiền có thể mang lại sự an toàn về tài chính và tiếp cận với một số tiện nghi xa xỉ, những bữa tiệc sang trọng, nhưng nó không nhất thiết chuyển thành hạnh phúc. Dưới đây là ý tưởng của Trang và Việt, quý thân hữu chắc chắn có bình luận khác và hay hơn, Trang xin nhận những bình luận xây dựng và bổ ích.

Hôm qua, các bạn hữu đang sống ở Florida, Texas, California tụ tập về Georgia, cùng với các bạn ở Georgia và Việt & Trang ra ngoài hồ picnic đổi gió, ăn uống và ngoạn cảnh bằng thuyền lớn 30 chỗ ngồi. Hồ bao la như một biển nhỏ cách nhà Trang khoảng 35 phút lái xe. Người quen của bạn Trang có một nhà nghỉ mát lớn khang trang ở đây, và là chủ nhân chiếc thuyền. Họ phần nhiều là những người làm ăn thương mại có tiếng. Trang thấy một cô gái Việt, xinh đẹp sang trọng khoảng 46 tuổi đi có một mình. Các bạn Trang cho Trang biết em là người làm thương mại rất thành công, thật giàu có mà chính em tạo ra, hiện ở nhà tuyệt đẹp vài triệu đô la, đi xe Rolls Royce, thông minh, mà hát rất hay (buổi chiều nghe em hát, thì quả thật em hát như một ca sĩ). Họ nói Trời cho em tất cả, nhưng. . . em đã ly dị người chồng Việt và đang sống độc thân.



Em cởi mở nên đã đến làm quen. Trang và em nói chuyện vui vẻ và thân thiết, nên em kể những câu chuyện cá nhân. Trang học được nơi chính em một điều rất hay . . . Đó là hạnh phúc là chủ quan và có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Mặc dù khi em mới 30 tuổi, em đã có trong băng hơn 10 triệu đô la, nhưng điều quan trọng là em đã nhận ra rằng sự giàu có không đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc, và tiền bạc có thể dẫn đến nghịch cảnh, một thất bại khác và sự không hài lòng. Em chưa nghĩ đi thêm một bước nữa, cho nên mặc dù được nhiều người theo đuổi nhưng vẫn chưa chấm ai. Một câu chuyện thật rất đáng chú ý.

Chắc quý thân hữu cùng biết, tiền bạc thật ra chỉ là một công cụ. Người giàu có có thể đang bị căng thẳng, cô đơn và hầu như có khoảng trống ngày một lớn mà không có số tiền nào có thể lấp đầy. Đây là nút thắt của cốt truyện— Có lẽ hạnh phúc phải đến từ ngọn lửa bên trong mình, từ những tương tác mà mình trân trọng, những mối quan hệ mà mình cần xây dựng không bỏ lơi và cuộc sống mà mình xây dựng phải vượt ra ngoài những con số tài sản và tiền trong nhà băng của mình.



Vậy điều cần thiết chính là xây dựng thắt chặt mối quan hệ vô giá, đầu tư vào sự phát triển cá nhân và đo lường sự giàu có của mình không phải bằng ước tính của tài sản vật chất có được, mà bằng sự phong phú của những câu chuyện bổ ích, tiếng cười vui tươi, bỏ thì giờ với nhau, sự yêu thương hòa đồng thông cảm và sự chia sẻ từ tâm. Đó chính mới là sự hạnh phúc đích thực tồn tại.

 

Chúc các thân hữu của Trang & Việt được khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc đích thực.

Trang & Việt, ngày 5-8-2024

Theo trang ca sĩ Thiên Trang – Giàu Có Tiền Bạc Thật Sự Mang Lại Hạnh Phúc?

XIN TÔN TRỌNG TÁC QUYỀN
Nếu sử dụng cho blog cá nhân, vui lòng ghi rõ nguồn dongnhacvang.com kèm theo link bài viết và tên tác giả. Nếu là website, kênh truyền thông hoặc liên quan đến thương mại, vui lòng liên hệ trước để được đồng ý. KHÔNG được đọc lại bài viết để tạo video trên YouTube… Mọi hình thức vi phạm bản quyền nội dung để kiếm tiền thông qua MMO đều sẽ bị report đến Facebook và Adsense.
Comments (0)
Add Comment