Anh Đã Quên Mùa Thu Bản Nhạc Trẻ Của Sài Gòn Những Năm Đầu Thập Niên 1970

Anh Đã Quên Mùa Thu là một sáng tác của nhạc sĩ Tùng Giang và Nam Lộc vào những năm 1974. Đây có thể xem là một trong những bản nhạc trẻ của Sài Gòn những năm đầu thập niên 1970, bài hát được yêu thích trong giới trẻ thời bấy giờ. Bên cạnh đó Anh Đã Quên Mùa Thu còn được biết đến là bài nhạc nền trong phim Anh Yêu Em… Bài hát nhận được giải thưởng lớn do Tổng Thống trao tặng.

Click vào hình để nghe Khánh Hà hát Anh Đã Quên Mùa Thu của nhạc sĩ Tùng Giang và Nam Lộc

Nam Lộc, nguyên là Nguyễn Nam Lộc (sinh năm 1944 -) là một nhạc sĩ người Việt. Ông được biết đến qua một số nhạc phẩm và vai trò MC cho chương trình ca nhạc của Trung tâm Asia.
Nam Lộc sinh ra tại Bắc Ninh, di cư vào Nam năm lên 10. Lớn lên ở Sài Gòn, tại đây ông tham gia phong trào nhạc trẻ vào đầu thập niên 1960 rồi mở lối “Việt hóa” nhiều bản nhạc ngoại quốc thịnh hành bằng cách đặt lời tiếng Việt. Cùng trong nhóm có những nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Duy, Trường Kỳ, Nguyễn Duy Biên, Tùng Giang, Jo Marcel… Vào những năm đó Nam Lộc điều hành quán cà phê “Quán Gió”. Ông cũng hợp tác với Cục Tâm lý chiến thuộc Nha Chiến tranh Tâm lý trình diễn Đại hội Nhạc trẻ quy mô ở Sân Vận động Hoa Lư rồi Thảo cầm viên Sài Gòn.
Sau 1975 ông cùng gia đình sang định cư tại Hoa Kỳ và bắt tay làm việc tại cơ quan thiện nguyện USCC giúp đồng bào định cư. Đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt Nam Lộc góp sức trong việc xây dựng Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ ở Westminster, California.

Em đã quên mùa Thu! Em đã quên mùa Thu!
Bây giờ là mùa Thu
Chiều vắng khói sương mù
Hàng cây khô sầu úa! Hiu hắt đứng trong mưa

Mưa như lệ tình xưa! Lệ thấm mấy cho vừa!
Lệ thương hoa phượng rũ!
Em có nghe mùa Thu!

Thu mang cho tình yêu một thời đã qua!
Thu mang cho người yêu một đời xót xa!
Mùa Thu đã xóa hết cơn mong chờ,
Mùa Thu sẽ cất dấu chân ơ thờ, một người bước đi, lệ tình ướt mi!

Hôm nay trời vào Đông, tình đã chết trong lòng, niềm cô đơn chợt đến
Em đã quên mùa Thu! Em đã quên mùa Thu!

Anh Đã Quên Mùa Thu viết cho cuộc tình đã mất của nhạc sĩ Tùng Giang

Dòng nhạc vàng mời bạn cùng lắng nghe Anh Đã Quên Mùa Thu qua các tiếng hát sâu lắng của các ca sĩ danh ca xưa, để nhớ những ngày tháng nhạc trẻ thịnh hành dù thời gian đã qua nhưng vẫn còn phản phất một chút dư âm ngày cũ… liệu bạn có… bồi hồi, luyến tiếc và nhớ nhung?

Click vào hình để nghe Các nữ ca sĩ hát Anh Đã Quên Mùa Thu của nhạc sĩ Tùng Giang và Nam Lộc

Biên Soạn: Nhật Hà
Bản quyền bài viết và hình ảnh thuộc dongnhacvang.com

XIN TÔN TRỌNG TÁC QUYỀN
Nếu sử dụng cho blog cá nhân, vui lòng ghi rõ nguồn dongnhacvang.com kèm theo link bài viết và tên tác giả. Nếu là website, kênh truyền thông hoặc liên quan đến thương mại, vui lòng liên hệ trước để được đồng ý. KHÔNG được đọc lại bài viết để tạo video trên YouTube… Mọi hình thức vi phạm bản quyền nội dung để kiếm tiền thông qua MMO đều sẽ bị report đến Facebook và Adsense.

 

Comments (0)
Add Comment